Nguyễn văn Trần
28-7-2015
« Giáo lý của người cách mạng » (*) của Serge Netchaïev
là một bản văn gồm có 26 nguyên tắc nền tảng dành rìêng cho người làm cách mạng
. Lê-nin, dĩ nhiên, là người thuộc lòng bức cẩm nang này .
Đây có thể nói là tài liệu cội nguồn hướng dẫn người cộng sản làm cách mạng cướp chánh quyền, cầm quyền và giữ chánh quyền từ năm 1917 cho tới ngày nay (năm 2015) .
Đây có thể nói là tài liệu cội nguồn hướng dẫn người cộng sản làm cách mạng cướp chánh quyền, cầm quyền và giữ chánh quyền từ năm 1917 cho tới ngày nay (năm 2015) .
Tóm lược tài liệu này tưởng cũng cần thiết để giúp hiểu thêm cộng sản . Người cộng sản cần đọc qua để nhìn lại việc làm của mình trong quá trình cách mạng có đúng theo những lời kinh điển này hay không .
Thật ra những
người cộng sản lãnh đạo, chẳng có mấy người đọc Mác-Lê . Từ vỡ lòng cách mạng,
họ chỉ được đọc những gì cấp trên cho đọc . Kinh điển cộng sản chánh gốc vẫn là
những điều xa lạ . Nên có lần Ông Lữ Phương, nguyên Thứ trưởng Thông tin Văn hóa
của Chánh phủ Cách mạng Lâm thời Miền nam Việt nam, hỏi Ông Võ văn Kiệt
« Phải chăng Ông Lê Duẩn không đọc Tư Bản Luận của Mác ? » . Ông
Kiệt phá lên cười « Cấp lãnh đạo ta, không có ai đọc tới đó cả . Vả lại, họ
cũng không cần đọc thì mới lên làm lãnh đạo được » .
Những người khác đọc « Giáo
lý của người cách mạng » để hiểu nguyên
lý cách mạng cộng sản và nhờ đó sẽ hiểu tại
sao người cộng sản có thể giết hằng triệu
triệu người một cách tự nhiên, không biết bận tâm tới những tình cảm mà người
không cộng sản cho là thiêng liêng, như tình gia đình, tình đồng bào ruột thịt,
… Và đọc để hiểu cụ thể người cộng sản ở Việt nam từ Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Đỗ
Mười, … tại sao phải cướp chánh quyền và
cai trị đất nước độc tài, gian ác .
Vài ghi chú về sai biệt giữa các bản văn
Cùng nói về giáo lý cách mạng, có 2 bản tài liệu có cái tựa
như giống nhau, nếu đọc qua vội, dễ bị lầm cho đó là một : « Giáo Lý Của Người Cách Mạng », tác giả là người nga Serge Netchaïev và « Giáo Lý (không
có chữ "của") Cách Mạng » của tác giả cũng người nga Michel Boukanine .
Có nơi cho rằng 2 ông Serge Netchaïev và Michel Boukanine là
đồng tác giả tài liệu « Giáo lý của người cách mạng » (Catéchisme du
révolutionnaire 1869) . Nhưng ở một nơi khác, 2 ông A.Blin và G. Chaliand quả
quyết chính Serge Netchaïev là tác giả ( Histoire du Terrorisme de
l’Antiquité à Al-Qaida, Bayard, Paris, 2004, trg 153) .
Ngoài ra, Jean Préposiet, trong quyển « Histoire de
l’anarchisme (Pluriel , Paris 2012) , cũng cung cấp thêm một văn bản « Cương
Lĩnh Của Người Cách Mạng (1869) » . Bản văn này có vài chỗ khác
với bản văn trên đây nhưng nội dung hoàn toàn không có gì mâu thuẫn nhau đáng
chú ý .
Nội dung « Gìáo lý của người cách mạng »
Trong quyển « Le Jeune Staline » (Le Livre de Poche
, Paris, 2010), tác giả người Anh S.S Montefiore kể lại chuyện Staline thời trai
trẻ được Lê-nin biết tới và tuyển dụng vì bản tánh du đảng, đầu gấu, đã có
thành tích ăn cướp, để đào tạo Staline trở thành tên cướp với tầm vóc lớn hơn,
tầm vóc quốc gia, để đủ khả năng tổ chức đánh cướp ngân hàng lớn lấy tiền lập đảng
cộng sản và hoạt động cướp chánh quyền. Serge Netchaiev, trong tác phẩm « Giáo
lý của người cách mạng », có dạy rõ để trở thành người cách mạng cộng sản « Mọi
thứ như sự âu yếm, tánh ủy mị, tình ruột
thịt, bằng hữu, tình ái, lòng biết ơn và ngay cả danh dự, tất cả đều phải được
thủ tiêu để nhường chỗ cho một thứ đam mê duy nhứt và lạnh lùng là cách mạng » .
Chính nhóm khủng bố « Ý Chí Nhân Dân » (Volonté du
Peuple) lúc bấy giờ lấy tư tưởng của
Serge Netchaiev làm kim chỉ nam mà « Giáo lý của người cách mạng » đã khai sanh
ra Lê-nin và Staline . Giáo lý dạy « phải biến cái thế giới những người du
đảng thành một sức mạnh vô địch và bất diệt » (Le Jeune Staline, trg
180-183) .
Như vậy chúng ta có thể nói không sai những lãnh tụ cộng sản
có thành tích lẫy lừng về khủng bố, đàn áp, sát hại dân chúng của mình như Lê-nin,
Staline, Mao, Fidel Castro, Hồ chí Minh, Lê Duẩn, Pol Pot, … đều là tín đồ thuần
thành của Giáo chủ Serge Netchaïev mà thánh kinh của họ là « Giáo lý của
người cách mạng » .
26 điều răn dạy
« Giáo lý của người cách mạng » gồm 26 điều mà người
làm cách mạng chí thành phải nằm lòng, được chia làm 4 tiết và được sơ lược giới
thiệu dưới đây, những phần quan trọng được giữ nguyên .
1 – Thái độ của người cách mạng đối với chính mình
Người cách mạng là người « bị qui phạt », hay đúng
hơn « bị vác thánh giá » (condamné), tức không thể nghĩ hay làm bất kỳ
việc gì khác được. Hắn không có quyền lợi riêng tư, không có quan hệ, không có
những tình cảm, không có những ràng buộc, không có tài sản và, ngay cả cái tên
của hắn, hắn cũng không được có nữa . Ở con người của hắn, tất cả đều bị thu hút
vào một quyền lợi duy nhứt, một tư tưởng duy nhứt, một đam mê duy nhứt, đó là cách
mạng .
Từ chìều sâu thẳm của con người hắn, không chỉ bằng lời nói mà
bằng hành động, hắn dứt khoát cắt đứt mọi liên hệ với trật tự đã có và thế giới
học thức trong toàn bộ, với luật pháp, tư hữu, qui ưóc xã hội và cả những nguyên
tắc đạo lý . Hắn phải là kẻ thù không khoang nhượng của thế giới này, và nếu hắn
tiếp tục sống ở đó, chính là để tiêu diệt cái thế giới đó như ý muốn .
Người cách mạng khinh bỉ các giáo lý thuần túy, từ bỏ các
ngành khoa học thường thức, … Chỉ công nhận một ngành khoa học duy nhất, đó là
khoa học hủy diệt . Hắn sẽ nghiên cứu
ngày đêm không ngừng nghỉ khoa học sống động về xã hội dân sự, với các đặc điểm,
cơ năng, chức năng, và toàn bộ trật tự xã hội ở mọi mặt để nhằm phá hủy ngay lập
tức cái trật tự xã hội xấu xa đó . Người cách mạng miệt thị và thù ghét đạo đức
xã hội hiện hữu . Theo hắn, chỉ có bất cứ thứ gì đem đến thắng lợi cho cách mạng
đều là đạo đức, bất cứ thứ gì cản trở cách mạng đều là vô đạo đức, và tội ác (Sau
30/04/1975, dân Miền nam học tập chánh
trị, được nghe cán bộ vc nói lại trọn vẹn câu này) .
Người cách mạng không đội trời chung với xã hội hiện tại, vì
« hễ có tao thì không thể có mày nữa ».
Giữa xã hội chưa được giải phóng và hắn là một cuộc chiến
thường trực không hề có hòa giải, hòa hợp, diễn ra có thể công khai hay bí mật, nhưng luôn luôn sanh tử
. Hắn phải sẵn sàng chết và sẳn sàng chịu đựng mọi đòn tra tấn .
Người cách mạng nghiêm khắc với chính mình và cả với những kẻ
khác .
Mọi thứ tình cảm đều ủy mị, phải thủ tiêu, chỉ giữ và nuôi
dưỡng niềm đam mê duy nhất, lạnh lùng, vô cảm
là cách mạng. Trong thâm tâm hắn, hắn chỉ có một niềm hân hoan duy nhất, một
an ủi duy nhất, một phần thưởng duy nhất, một thỏa mãn duy nhất, đó là sự thành
công của cách mạng .
Suốt ngày suốt đêm, hắn chỉ có một suy tư, một mục đích, đó
là sự hủy diệt tối ưu nhứt .
Vì đặt lợi ích cách mạng lên trên mọi lợi ích khác, hắn sẵn
sàng giết mọi người cản trở công tác của hắn, bằng chính hai tay của hắn .
2 - Thái độ của người cách mạng với các đồng chí
Người cách mạng chỉ yêu quý và kết bạn với những kẻ cùng làm
cách mạng như hắn . Mức độ tình đồng chí,
sự tận tâm và các bổn phận khác đối với đồng chí, chỉ được xác định bởi mức độ
ích lợi của đồng chí này đóng góp cho cách mạng hủy diệt .
Khi một đồng chí gặp khó khăn, người cách mạng phải quyết định
có nên trợ giúp hay là không . Trợ giúp
không xét theo tình cảm cá nhân của mình, mà chỉ căn cứ trên lợi ích của sự
nghiệp cách mạng . Hắn phải cân nhắc sự hữu ích của đồng chí đang gặp khó khăn đối
với cách mạng để lấy quyết định có đáng trợ giúp không ?
3 - Thái độ của người cách mạng với xã hội
Người cách mạng sống trong xã hội của một Nhà nước (mục tiêu
phải tiêu diệt) chỉ vì hắn tin tưởng sẽ hủy diệt toàn bộ và nhanh chóng xã hội
đó . Hắn không thể là người cách mạng nếu hắn cảm thấy thương xót bất cứ điều
gì của xã hội ấy . Nếu hắn có khả năng, hắn phải tính đến hủy diệt mọi quan hệ
hay mỗi người của xã hội đó . Đối với hắn, mọi thứ và mọi người của xã hội đó đều
xấu xa, ghê tởm cần phải được thanh toán sạch.
Với lòng không đội trời chung với xã hội hiện hữu, người
cách mạng phải thâm nhập khắp nơi, trong các giai cấp hạ lưu và trung lưu,
trong các tiệm buôn, các nhà thờ, các giới trưởng giả, giới công chức, quân đội,
văn học, công an mật vụ, và ngay cả trong những cung điện (thời Quân chủ, Tổng
thống phủ, Thủ tướng phủ thời Cộng hòa) .
Toàn bộ thành phần xã hội dơ bẩn ấy phải được chia làm 6 loại
.
Loại 1 phải bị tuyên án tử hình ngay tức khắc. Phải lập danh sách thứ tự những tên tội phạm này theo sự tác hại của chúng đối với sự nghiệp cách mạng, để xử tử theo thứ tự ưu tiên.
Loại 1 phải bị tuyên án tử hình ngay tức khắc. Phải lập danh sách thứ tự những tên tội phạm này theo sự tác hại của chúng đối với sự nghiệp cách mạng, để xử tử theo thứ tự ưu tiên.
Khi lập danh sách, chúng ta không nên chú trọng đến những
hành vi phản động và các thứ căm thù phát sinh vì những kẻ thù này có thể kích
động dân chúng phản ứng bất lợi cho cách mạng. Phải chú ý đến mức độ ích lợi của
cái chết của mỗi tên phản động đối với sự nghiệp cách mạng . Vậy phải trừ khử
trước hết những kẻ rất có hại cho tổ chức cách mạng, sự ám sát hàng loạt dữ dội
sẽ gây kinh hoàng cho chánh quyền hiện hữu . Loại ra khỏi chánh quyền những
viên chức cương quyết và có thật tài sẽ làm suy yếu quyền lực của chánh quyền
đó.
Loại 2 gồm những kẻ mà ta tạm tha mạng để chúng kích động sự
nổi loạn của quần chúng có lợi cho cách mạng.
Loại 3 gồm những nhân vật cao cấp, và những người, tuy không
có tài năng và thực lực đặc biệt, nhưng giàu sang, có địa vị xã hội cao, có ảnh
hưởng, có quyền lực, và có nhiều quen biết . Khi chúng ta dùng bạo lực vạch mặt
họ, chỉ cho họ thấy họ là những kẻ có tội ác với nhơn dân để họ sẽ trở thành
tay sai của chúng ta.
Tài sản của họ, ảnh hưởng của họ, quyền lực của họ, và những
quen biết của họ là một kho tàng vô tận của chúng ta, hỗ trợ hiệu quả cho sự
nghiệp của chúng ta.
Loại 4 gồm những người có tham vọng chính trị, và những đảng
viên các đảng tự do . Chúng ta cùng mưu tính với họ, giả vờ tuân thủ các kế hoạch
của họ . Đến khi chúng ta nắm quyền kiểm soát họ, thì chúng ta vạch mặt họ và
dùng họ để gây rối loạn trong nước .
Loại 5 gồm những lý thuyết gia, những tên mưu đồ, những người
cách mạng, và những kẻ chuyên nói và viết dông dài về chính trị . Chúng ta nên
cổ xúy họ, để họ sáng tác những tuyên bố nảy lửa, kêu gọi bạo loạn, sau cùng, làm
sao cho phần lớn bọn họ biến mất không để lại tung tích, và những người cách mạng
thực sự nhờ đó hưởng lợi .
Loại 6 khá quan trọng chỉ gồm các phụ nữ, có thể chia làm 3
loại nhỏ .
Loại phụ nữ 1 gồm những người nhẹ dạ, ngu xuẩn, không trí óc,
mà chúng ta xử dụng như đàn ông loại 3 và loại 4 .
Loại phụ nữ 2 gồm những
phụ nữ hăng say, tài năng, tận tâm, nhưng chưa đi với chúng ta, vì họ chưa giác
ngộ cách mạng, chưa có kinh nghiệm thực tế, và thiếu lòng say mê cách mạng . Họ
phải được xử dụng như đàn ông loại
5 .
Loại phụ nữ 3 gồm những
phụ nữ đi hoàn toàn với chúng ta, được chúng ta kết nạp, và chấp nhận toàn bộ
chương trình của chúng ta . Chúng ta phải xem họ như một kho tàng quý giá nhứt,
đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp cách mạng của chúng ta .
4 - Thái độ của Đảng cách mạng đối với nhơn dân
Đàng không có một mục đích nào khác hơn là giải phóng trọn vẹn
nhơn dân và đem lại hạnh phúc cho nhơn
dân, nghĩa là của công nhân lao động .
Nhưng vì Đàng tin chắc rằng sự giải phóng và hạnh phúc của
nhơn dân chỉ có thể giành được bằng một cuộc cách mạng nhân dân quét sạch tất cả
các chướng ngại vật trên tiến trình cách mạng nên Đảng đóng góp tất cả sức mạnh
và tài nguyên làm khủng bố và phá hoại để vừa làm cho dân chúng sợ mà dễ chấp hành
chỉ thị của cách mạng, vừa gia tăng những đau khổ làm cho nhơn dân kiệt lực để thúc đẩy họ phải tổng nổi dậy .
Đàng không chấp nhận một cuộc « cách mạng nhơn dân » là
một phong trào quần chúng tổ chức theo tư tưởng Tây phương và kết thúc một cách
trân trọng với những sở hữu và các truyền thống của trật tự xã hội, và trước điều
mà người ta gọi là văn minh, đạo đức . Loại Phong trào quần chúng này cho đến
nay chỉ nhằm lật đổ một hình thức chánh quyền và thay thế bằng một thứ khác, và
xây dựng một Nhà nước mệnh danh là cách mạng .
Nhơn dân chỉ có thể được giải phóng bởi một cuộc cách mạng hủy
diệt tận gốc rễ Nhà nước, và hủy bỏ tất cả các truyền thống, các giai cấp, và
trật tự xã hội hiện tại (lúc đó là nước Nga) .
Vả lại Đàng không có ý định áp đặt lên nhơn dân một tổ chức
từ trên mà hình thành, bỡi đó là công việc
của các thế hệ mai sau . Sự nghiệp của chúng ta là làm một cuộc hủy diệt khủng
khiếp, rốt ráo, toàn bộ, và không khoang nhượng .
Để tìm cách tiếp cận với nhân dân, trước hết Đàng liên minh với những nhân vật không ngừng chống
đối chánh quyền, một cách trực tiếp hay gián tiếp, bằng lời và bằng hành động, …
Đàng cũng liên minh với những kẻ cướp táo bạo, đó là những người cách mạng thực
sự và duy nhứt .
Bìến đổi các bang hội lục lâm, ăn cướp, du đảng thành một lực
lượng vô địch, có khả năng hủy diệt tất cả các cản trở trên đường đi của mình,
đó là sự nghiệp của đảng, mưu đồ của đảng, và mục đích của đảng .
Vì thế khi tiếp cận với nhơn dân, chúng ta trước hết phải
tìm cách kết hợp với những thành phần nhơn dân vô sản, họ không ngừng chống đối
những thành phần liên hệ xa gần với chánh quyền như công chức, tư sản, doanh
thương, …Chúng ta làm cách mạng là phải liên kết với những kẻ cướp bạo dạng bởi
họ mới là những người cách mạng thật sự (lúc bấy giờ chống lại nhà nước Nga) .
Giải táng những băng đảng cướp để biến chúng thành một sức mạnh
cách mạng vô địch để tiêu diệt tất cả trên tiến trình cách mạng, đó sẽ là sự
nghìệp của tổ chức cách mạng của chúng ta, của kế hoạch của chúng ta, đó sẽ là
mục đích thật của người cách mạng cộng sản chúng ta .
Nhận xét
Kiểm điểm lại thành tích của đảng cộng sản ở Việt nam, chúng
ta có thể quả quyết Hồ Chí Minh và đảng cộng sản do ông dựng lên đúng là sản phẩm
trí tuệ tinh ròng của Serge Netchaïev . Nói cách khác, theo quan hệ tông chi, Hồ
Chí Minh và đảng cộng sản việt nam là con đẻ của Lê-nin và Staline, gọi Mao bằng
bác, cháu đích tôn của Serge Netchaïev .
Hồ Chí Minh và đại bộ phận đảng viên lãnh đạo đều không giữ tên thiệt của mình . Riêng Hồ Chí Minh có hằng trăm tên khác nhau .
Hồ Chí Minh đúng là một người cộng sản gưong mẫu bực nhứt .
Những ngày đầu xuống tàu thủy của Tây rửa chén, rửa chảo, quét đọn nhà bếp, Hồ
Chí Minh lãnh lương còn biết gởi tiền về nuôi cha ở Việt nam . Nhưng từ sau khi
trở thành người cộng sản, ông bỏ hẳn tình cha con anh chị em vì cho đó chỉ là
thứ tình cảm ủy mỵ tiểu tư sản . Trong thập niên 50, về Hà nội, Bà Nguyễn thị
Thanh tới thăm, ông chỉ tiếp chị không quá 30 phút vì bận việc nước ?
Vâng lời Staline, chấp hành chỉ đạo của Mao Trạch-đông, ông
ban hành lệnh cải cách ruộng đất để thanh toán giới nông dân có ăn và trung lưu,
cả quân nhơn, cán bộ đảng viên gốc tiểu tư sản và có học, theo kháng chiến vì lòng
yêu nước thật sự, để sau đó đảng cộng sản chỉ còn đảng viên gốc du đảng, tội phạm
hình sự, bần cố nông, những người vốn dễ vâng lời không cần suy nghĩ . Thanh lọc
xã hội để phục vụ cách mạng .
Trong vụ Bà Năm Cát Hanh Long, Hồ Chí Minh hiện rõ, nổi cợm đúng
là một người cộng sản chuyên chính . Khóc tỏ lòng thương tiếc người phụ nữ nạn
nhơn để tránh gây xúc động trong quần chúng bất lợi cho cách mạng lúc đó, ông vẫn
để cho Đội Cải cách giết nạn nhơn đúng theo đạo đức cách mạng .
Để tự bênh vực việc làm gian ác của mình, Hồ Chí Minh viết
trên báo Nhân Dân tố cáo Bà Năm là « Địa chủ ác ghê » với những tội
do chính ông bịa đặt hoàn toàn .
Xin kể một giai thoại về Hồ Chí Minh để thấy tại sao ông chủ
trương hủy diệt triệt để xã hội khi cách
mạng cướp được chánh quyền . Tháng 6/1946, Tướng Salan của Pháp cùng Hồ Chí
Minh trên đường qua Pháp, máy bay dừng lại ở Ấn độ . Nghe Tướng Salan ca ngợi vẻ
đẹp của Đền Taj Mahal trong lúc thăm viếng, Hồ Chí Minh trả lời :
« Tôi bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp kiến trúc, nhưng tôi muốn đừng ai mời tôi chiêm ngưỡng những đề tài loại này . Chúng tôi sẽ phải khởi đầu từ mảnh đất trống trơn . Chính từ đó, chúng tôi sẽ rút tỉa tinh hoa cách mạng của chúng tôi sau khi đã thanh toán sạch quá khứ » (Salan, Memoires, t. I , trg 386, Jacques de Folin trích dẩn trong Indochine, 1940-1955, Perrin, Paris, 1993) .
« Tôi bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp kiến trúc, nhưng tôi muốn đừng ai mời tôi chiêm ngưỡng những đề tài loại này . Chúng tôi sẽ phải khởi đầu từ mảnh đất trống trơn . Chính từ đó, chúng tôi sẽ rút tỉa tinh hoa cách mạng của chúng tôi sau khi đã thanh toán sạch quá khứ » (Salan, Memoires, t. I , trg 386, Jacques de Folin trích dẩn trong Indochine, 1940-1955, Perrin, Paris, 1993) .
Vì lợi ích cách mạng, Hồ Chí Minh không ngần ngại nói dối để
gạt cả thế giới khi trả lời Hãng Reuter, ông quả quyết : « Việt Minh không
phải là một đảng toàn trị, Việt Minh không phải cộng sản » (Jacques de
Folin, sđd, trg 189)
Sau khi Lê-nin chết, Hồ Chí Minh hội nhập vào bộ máy của
Kominterne . Và sợ bị nghi ngờ thân Boris
Savourine, ông còn tự đặt mình trọn vẹn dưới trướng của Zinoviev và
Staline . Từ đây, Hồ đã tích cực hoạt động khủng bố dưới sự lãnh đạo của bộ máy
bí mật Kominterne .
Nhắc lại những chi tiết này để giúp những người còn ảo tưởng Hồ Chí Minh là người dân chủ, yêu nước, muốn vận động vai trò lịch sử Hồ chí minh để dựa vào đó chuyển hoá chế độ hiện tại ở Việt nam theo dân chủ, xin hãy rũ bỏ đi ảo tưởng nguy hiểm này .
Nhắc lại những chi tiết này để giúp những người còn ảo tưởng Hồ Chí Minh là người dân chủ, yêu nước, muốn vận động vai trò lịch sử Hồ chí minh để dựa vào đó chuyển hoá chế độ hiện tại ở Việt nam theo dân chủ, xin hãy rũ bỏ đi ảo tưởng nguy hiểm này .
Tướng Giáp khẳng định Hồ chí Minh là một người cộng sản cuồng
tín nhưng theo ý tốt của Giáp nhằm đề cao lãnh tụ : « Bác Hồ đến
với chủ nghĩa lê-nin (léninisme) . Với Bác, chủ nghĩa lê-nin chính là mặt trời
mang lại niềm vui và hạnh phúc . Ngọn cờ chủ nghịa lê-nin chính là biểu tượng của
đức tin, là ngọn đuốc của hi vọng, con đường cứu nước duy nhứt » (Jacques
de Folin, sđd, trg 80) .
Di sản của Marx và Netchaïev với « Giáo lý của người cách
mạng » vốn là cha đẻ các phong trào cách mạng cộng sản trong thế kỳ XX (Alnert
Camus, L’homme révolté, Gallimard, Paris, 1951, trg 210) vẫn còn được người cộng
sản hà nội ngày nay áp dụng vào thực tế cai trị Vìệt nam ở nhiều mặt, như khủng
bố những người yêu nước trong sáng, lương thiện, phần lớn là phụ nữ và tuổi trẻ
bằng lực lượng công an du đảng, thẳng tay sát hại đồng chí tranh giành quyền lực,
cướp tài sản nhơn dân, … .
Dưới ánh sáng của « Giáo lý của người cách mạng », đảng cộng sản hà nội quả thật là một đảng cướp : cướp chánh quyền vì chưa bao giờ biết thỏa hiệp với nhơn dân, cướp tài sản nhơn dân, cả mạng sống nhơn dân …khi nắm đưọc chánh quyền .
Dưới ánh sáng của « Giáo lý của người cách mạng », đảng cộng sản hà nội quả thật là một đảng cướp : cướp chánh quyền vì chưa bao giờ biết thỏa hiệp với nhơn dân, cướp tài sản nhơn dân, cả mạng sống nhơn dân …khi nắm đưọc chánh quyền .
Riêng về chủ thuyết lãnh đạo thì ngày nay đã thay đổi rõ, đảng
cộng sản chỉ « Giữ độc tài chánh trị với độc đảng . Tư tưởng duy nhứt, đam
mê duy nhứt, mục đích duy nhứt của đảng cách mạng là tiền ! » .
(*) Trong bài « Chung quanh những luận điểm mới về Hồ Chí Minh – Dĩ bất biến, ứng vạn biến và giải pháp Dân chủ Việt nam », tác giả,
tôi, có ghi xuất xứ « Giáo lý của người cách mạng, Serge Netchaïev »
khi nói vể Hò Chí Minh phải cướp chánh quyền ở Chánh phủ Trần Trọng Kim
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét