Trần Mộng Lâm
15-4-2014
Năm 1996, Daniel Quinn viết cuốn sách có tên là Truyện của B
(The Story of B) nói về lịch sử nhân loại trong đó ông dành riêng một
chương để viết về con ếch, với những dòng như sau: Nếu ta bỏ một con ếch vào một
nồi nước sôi, thì con ếch sẽ dẫy dụa và nhẩy ngay ra khỏi nồi nước. Nhưng nếu
ta bỏ ếch vào nồi nước lạnh, để ếch nằm trong đó, rồi từ từ nâng nhiệt độ lên,
thì ếch ngồi trong đó thoải mái cho đến khi bị luộc chín lúc nào không biết.
Olivier Clerc năm 2005 cũng viết một bài ngắn có tên hơi dài
là «Con ếch không biết mình đang bị luộc….và những bài học khác ở đời», được
Michel Debaig và Luis Maria Huette phổ biến dưới tiêu đề Sự Nghịch Lý của con ếch.
Sau này, để cảnh tỉnh nhân loại trước nguy cơ trái đất đang
bị hâm nóng từ từ, cựu phó TT HK là ông Algore có thực hiện một cuốn phim gọi
là Sự Thực Mất Lòng cũng khai thác đề tài này.
Câu chuyện lý thú nói trên khiến người ta liên tưởng đến
hoàn cảnh nước Việt Nam ta, với tà quyền CS trong nước, và khối người Việt Hải
Ngoại.
Vào đầu thập niên 1980, những người Việt định cư tại nước
ngoài căm thù CS đến thâm gan, tím cật. Ai nói đến CS, là người ta chống đối
mãnh liệt. Rồi ngày tháng qua đi, CS thì vẫn thi hành một chính sách độc tài, độc
đảng như cũ, vẫn hà hiếp, bóc lột người trong nước như xưa, nhưng người tỵ nạn
thì không phải tiếp xúc trực tiếp với những cán bộ ác ôn hàng ngày. Mối hận thù
cũng không thể quên, nhưng cường độ một ngày một giảm đi. Hơn nữa, sau một thời
gian dài cần cù làm ăn, người tỵ nạn đã có của ăn, của để, họ nghĩ đến việc trở
về cố hương, để trước là thăm nơi quê cha đất tổ, nhưng cũng có phần để lên mặt
với đời.
Mới đầu, số người về rất ít, sau càng ngày càng nhiều, nhất
là vào các dịp Tết,
Rồi Ông Nguyễn Cao Kỳ, Rồi ông Phạm Duy, rồi các ca sỹ nổi tiếng, ngày nào lếch
thếch nơi Mã Lai. Hồng Kông, hay Thái Lan, Nam Dương, trong các trại tỵ nạn,
nay áo quần diêm dúa, môi son đỏ choét, về lại cố hương, để có được «hạnh phúc
hát trước đồng bào», làm như lòng yêu nước của họ to hơn số đô la chứa trong
các phong bì mà họ nhận được sau những buổi trình diễn cuối đời.
Ngày nào, khi Đàm Vĩnh Hưng qua hát, người ta bảo nhau đi phản
đối, tay cầm cờ vàng, miệng hô đả đảo. Ngày nay, Nguyễn Thanh Sơn, người quan
trọng gấp mấy lần Đàm Vĩnh Hưng, đi Mỹ, đi Canada, chẳng ai thèm đặt vấn đề, lại
còn bắt tay, phỏng vấn xỳ xèo.
Việc này, thực đâu có gì lạ, mà phải la làng.
Chỉ là một trong muôn ngàn thí dụ của «boiling frog
syndrome».
Trung Hoa là một nước láng giềng của Việt Nam. Anh chàng
láng giềng này lúc nào cũng muốn nuốt chửng Việt Nam. Để thực hiện mưu đồ này,
họ dùng 2 chiến thuật:
Chiến thuật «tầm ăn dâu», từng bước, từng bước lấy của VN những
tấc đất, những vùng biển, như Hoàng Sa, Trường Sa, Nam Quan, đất đai vùng biên
giới, việc này gây ra sự chống đối mãnh liệt, nhưng ít quan trọng hơn so với
chiến thuật thứ hai.
Chiến thuật «luộc ếch» thâm độc hơn nhiều : lập công ty
Trung Hoa khai thác các tài nguyên thiên nhiên, di dân , lấy vợ, đẻ con, xây
chùa chiền theo kiểu Tầu, viết chữ Tầu trên các mặt tiền và trong các chỗ thờ
phương, các bảng hiệu, lập các làng Tầu trên đất Việt…v.v. Ngày một, ngày hai,
người Việt sẽ thấy người Tầu, văn hóa Tầu, cách sống Tầu, quá thân thuộc với mình.
Khi ấy, thì Việt Nam có thành một ngôi sao trên lá cờ Tầu, cũng chẳng có gì
quan trọng.
Nghĩ đi, nghĩ lại, người Việt, và các con ếch, có gì khác
nhau đâu ??
Mong rằng mọi người thức tỉnh kịp thời, trước khi Việt Cộng
hoàn thành âm mưu bán nước.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét