hoànglonghải
Không
chỉ với người Việt hải ngoại (Dziệt Cộng gọi là nước ngoài) mà cả với những người
Việt trong nước (quốc nội), gọi ngày 30 tháng Tư là NGÀY QUỐC HẬN. Người ta gọi
như thế có đúng chăng, đúng như thế nào? Hận cái gì và hận ai? Chúng ta có nên
nhìn lại lịch sử để “ôn cố tri tân”?
Dân
tộc chúng ta, với một ngàn năm đô hộ giặc Tầu, một trăm năm làm nô lệ cho Tây,
không ít lần bị người Tầu xâm lược, từ trước khi Bắc thuộc, từ thời Triệu Đà
xâm lăng Nam Việt, chiếm nước Âu Lạc của Thục Phán, khiến vua An Dương Vương biến
thành con chim quốc (bôm na gọi là chim cuốc) dân tộc nầy đã có Quốc Hận rồi, từ
trong “Chuyện Cổ Tích” Văn Chương Bình Dân. (Dziệt Cộng gọi là Văn học Dân
gian).
Nhìn
chung, dân tộc nầy (tính chung cả người Chàm, người Miên thủy Chân Lạp, v.v…)
có nhiều quốc hận, được nhắc lại nhiều lần, trong sử sách (dĩ nhiên) và cả
trong văn chương, nghệ thuật).
Trong
âm nhạc, nhạc sĩ Châu Kỳ sáng tác “Hận Đồ Bàn”. Đồ Bàn là kinh đô xưa của vương
quốc Chàm ở Bình Định. “Hận Đồ Bàn” là mối hận mất nước của dân tộc Chàm.
Chế Lan Viên viết:
Sầu
hận cũ tim ta ai biết được?
Người
vui tươi, ta mãi mãi căm hờn.
Cũng
là nói tới mối hận của người Chiêm mất nước, bởi vì tôi không tin “ông Phán
Hoan” (Phan Ngọc Hoan, quê ở Cam Lộ, Quảng Trị, tên thật của Chế Lan Viên), đã
làm thông phán cho “nhà nước bảo hộ”, ưa chơi lạ, lập dị, không mấy can đảm, mà
có lòng yêu nước, dùng hình ảnh dân tộc Chàm mà nói lên lòng yêu nước (?) của
ông? (Xin xem: “Những nhà thơ tiền chiến theo Cộng Sản, cùng tác giả).
Âm
nhạc, văn thơ bàn tới “Hận Nam Quan” thì nhiều lắm. Nhiều người còn nhắc tới vở
kịch “Hận Nam Quan” của Hoàng Cầm. Có lẽ Hoàng Cầm cũng khá “vất vả” trong những
năm theo Dziệt Cọng vì vở kịch nầy, vở kịch “dụng chạm” tới “Trung Quốc vĩ đại”
của người Cộng Sản Việt Nam.
Nói
tới Hận Nam Quan, người có học sử, đọc sử không quên lời “trăn trối” của Nguyễn
Phi Khanh, nói với con là Nguyễn Trãi, khi ông con đi theo cha tới tận ải Nam
Quan” “Con hãy về lo trả thù cho cha, rửa hận cho nước, chứ đi theo cha khóc
lóc, phỏng có ích gì?”
Đó
là những mối hận mất nước, hay đầy đủ hơn là “thù nhà nợ nước”. Với nguyễn
Trãi, “thù nhà” là thù người Tầu bắt giam thân phụ ông rồi đưa về Tầu. “Nợ nước”
là mối nợ mất nước vì nhà Minh.
Lưu
Hữu Phước, một lần qua sông Gianh, viết bài ca “Hờn Sông Gianh” là nói tới mối
hờn phân chia Nam Bắc thời “Trịnh Nguyễn phân tranh”. Đó là mối hờn dân tộc về
một cuộc nội chiến kéo dài trong lịch lịch sử, khởi thủy từ việc Nguyễn Hoàng
vào “trấn đất Thuận Hóa” năm 1558, chấn dứt năm 1802, khi “Gia Long thống nhất
sơn hà”.
Cuộc
phân ly Nam Bắc ở vĩ tuyến 17 năm 1954 cũng là ngày Quốc Hận của người Việt
chúng ta. Đất nước lại chia cắt một lần nữa, là tại vì ai?
Bản
Hiệp dịnh Genève 1954 không có chữ ký của ông ngoại trưởng chính phủ Quốc Gia
Việt Nam (trước thời kỳ Đệ Nhất Cộng Hòa), vì bác sĩ Trần Văn Đỗ không muốn mang
tội với lịch sử. Ông Phạm Văn Đồng, bộ trưởng ngoại giao của chính phủ Việt Nam
Dân chủ Cộng hòa, tức “chính phủ Việt Minh”, là tay sai của đảng Cộng Sản Việt
Nam, thực hiện lời yêu cầu của thủ tướng Tầu Cộng Chu Ân Lai, đã ký vào văn bản
chia cắt đất nước ấy. Thực hiện việc chia cắt đất nước, là có tội với dân tộc
và lịch sử, nhất là khi làm theo lệnh của ngoại bang, tức là lệnh của Tầu (và cả
Liên xô nữa). Tầu Cộng và Liên Xô thực
hiện việc chia cắt đất nước Việt Nam, dĩ nhiên, không phải vì quyền lợi của người
Việt Nam bao giờ mà chính là vì quyền lợi của họ! !!!.
Người
ta có thể nói khác đi được chăng?
Được!
! ! !!
Được
là vì “quyền lợi của quốc tế vô sản”
Chia
cắt (1954) được là vì quyền lợi của “quốc tế vô sản”
Vậy
thì khi “thống nhất” (1975) là vì quyền lợi của ai?
Bắc
Việt là “tiền đồn, là người lính tiên phong của thế giới vô sản”
Vậy
thì khi Cộng Sản Bắc Việt, với vũ khí của “quốc tế vô sản” đem quân “Giải phóng
miền Nam” (!!!) thì vì quyền lợi của dân tộc Việt Nam hay vì “quyền lợi của Quốc
tế vô sản”. Không vì quyền lợi của “Quốc tế vô sản”, Tầu Cộng và Liên Xô có
“tuôn” vũ khí cho Cộng Sản Bắc Việt hay không? Như vậy thì Cộng Sản chỉ là “người
lính tiên phong” mà “tư lệnh” là những kẻ đứng đằng sau Bắc Việt Cộng Sản.
Xin
đừng quên câu nói của Nixon:
“Người
Tầu thì dùng chủ nghĩa xã hội để xây dựng đất nước,
Người
Việt Nam (ý nói Cộng Sản Bắc Việt) dùng đất nước để xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Vậy
thì ai khôn hơn ai?
Ai
là kẻ chỉ huy, ai là kẻ làm tay sai?
Trong
ý niệm đó, sao có thể gọi chiến tranh Việt Nam là một cuộc nội chiến. Trịnh
Công Sơn viết “Ba mươi năm nội chiến từng ngày” là sai. Chính Dziệt Cọng cũng
không nhận đây là một cuộc nội chiến. Họ tuyên truyền rằng đây là một cuộc “chiến
tranh giải phóng”. Nó có nghĩa là “thế giới vô sản” giải phóng một dân tộc khỏi
ách thống trị của “thế giới tư bản.”
Dù
nói như thế nào, dù trong ý nghĩa nào, thì cuộc chiến nầy đích thực là một cuộc
xâm lăng của “Thế giới Cộng Sản” mà nạn nhân là dân tộc Việt Nam.
Nhìn
kỹ hơn, “thế giới Cộng Sản” do Tầu Cộng lãnh đạo (bên cạnh Tầu còn có Nga) mà bản
chất người Tầu, nước Tầu, từ ngàn năm trước, không bao giờ từ bỏ cái ý đồ xâm
lăng Việt Nam. Dù có cuộc chiến tranh Tầu Cộng – Việt Cộng năm 1979 thì đó cũng
chỉ là do mâu thuẫn của các nước đầu sỏ trong “thế giới cộng Sản” mà dân tộc Việt
Nam, nói cho cùng, cũng chỉ là nạn nhân.
Bỏ
đi hết các danh từ hoa mỹ khoa trương, nhìn vào thực chất, với người Tầu, từ vũ
khí của họ, và với những người lính, quân đội do Cộng Sản Việt Nam thành lập
nên, đã xâm lăng và chiếm đoạt, hủy diệt chính phủ của nước Việt Nam, biến Việt
Nam thành một phần lãnh thổ của “thế giới Cộng Sản” mà thôi.
Nhìn
chung, mối hận của người “Việt Quốc gia” dù ở trong nước hay hải ngoại, là “Mối
hận mất nước”, mà thủ phạm chính là Cộng Sản, dù Cộng Sản Nga hay Cộng Sản Tàu,
trong khi đó Cộng Sản Bắc Việt chỉ là tên lính tiền phong.
“Mất
đất nước là mất tất cả”. Tổ quốc, gia đình, thân tộc, làng xã…
Với
những mất mát to lớn như vậy, Ai có thể quên được chăng?
hoànglonghải
http://baotoquoc.com/2012/04/29/quốc-hận-nội-chiến-những-bai-học-lịch-sử/#more
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét